Savant và Crestron Lighting

Tổng quan:

Savant được thiết kế dựa trên nền tảng của Apple, đây là một giải pháp smarthome duy nhất tính đến thời điểm này được thiết kế dựa trên nền tảng của Apple. Được thiết kế với tư duy hướng tới trải nghiệm của người dùng, tương tự như cách mà Apple đã sáng tạo ra iPhone,  Savant Pro App, là một ứng dụng được đánh giá là số 1 về giải pháp smarthome cao cấp cho nhà ở.

Nhiều năm trở về trước, Savant hướng tới đối tượng khách hàng siêu giàu và chi phí là một rào cản lớn tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, gần đây, Savant đã ra mắt những sản phẩm hướng tới phân khúc thấp hơn với mức giá thành dễ được chấp nhận. 

Với nhu cầu sử dụng một ứng dụng đem lại trải nghiệm tốt nhất, đồng thời, đáp ứng về mặt  kỹ thuật và công nghệ, phù hợp với hệ thống smarthome Crestron đã được thi công, lắp đặt hoàn chỉnh, đã và đang sử dụng hàng ngày. 

 

Mục đích:

Mục đích phát triển đề tài này, nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng muốn sử dụng giao diện và các tính năng ưu việt của Savant Pro, nhưng không cần thay thế toàn bộ hệ thống Crestron mà họ hiện có. Hoặc trong nhiều trường hợp, khách hàng của chúng tôi muốn có sự trải nghiệm cả hai nền tảng này tại chính ngôi nhà mình. 

Một cách chính thức, cả hai nhà sản xuất Savant và Crestron không thể làm việc/ tương thích trực tiếp với nhau, do đó vượt qua rào cản về kỹ thuật cũng là một yếu tố đem tới sự hào hứng khi chúng tôi thực hiện công việc này.

 


Thiết bị sử dụng

 

Savant:

Savant Smarthost SHR-2000

Savant Pro App

 

Crestron

Crestron Processor 2-series DIN-AP2

Crestron Switch Module: 1x DIN-8SW8

Crestron Dimmer Module: 1x DIN-1DIM4

Crestron XPanel

 

Mạng:

Router & Network Switch


Thông tin kỹ thuật.

Sử dụng một module/profile trung gian để thiết lập một giao thức/protocol truyền thông và điều khiển giữa Crestron. Với mỗi line đèn từ Crestron sẽ được đặt một địa chỉ tương ứng tại phần mềm của Savant, đồng thời, cấu trúc của dự án theo Tầng/Phòng được thiết lập.

 

Truyền thông giữa hai thiết bị được thực hiện qua mạng nội bộ (LAN)

Thiết lập tại Savant BluePrint.

 

 

 

Thiết lập tại Crestron SIMPL

 

Kết quả

Cùng với sự hỗ trợ tuyệt vời từ các đồng nghiệp, chúng tôi đã triển khai thành công và xác nhận tính hiệu quả, ổn định từ sự kết nối giữa hai thương hiệu hàng đầu thế giới về giải pháp Smarthome. 

Xin gửi lời cảm ơn tới Mr. Colin Sachs và Mr. Nguyễn Thành Luân đã cùng hợp tác để có kết quả này.

Chi tiết được thể hiện trong Video kèm thuyết minh tiếng Việt dưới đây.

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tham khảo thêm tại:

https://www.savant.com/

https://www.crestron.com

 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên