Câu chuyện về Savant

 

Câu chuyện của Savant về Du Thuyền Venus

Vào những năm đầu tiên, hệ thống thông minh điều khiển chuyển động từ xa sử dụng thiết bị di động không dây (Remote motion control using a wireless mobile device) của Savant  được sử dụng trong  du thuyền hay các dinh thự nhiều triệu USD của giới siêu giàu. Và thật khó có thể nghĩ rằng, đây là một sản phẩm có thể lắp đặt cho các thị trường phổ thông hơn.

Văn phòng Bằng sáng chế Hoa Kỳ ( U.S. Patent) đã cấp một đơn đăng ký bằng sáng chế nêu chi tiết thiết bị điều khiển từ xa cho tàu biển. Bằng sáng chế này được ứng dụng đầu tiên tại siêu du thuyền Venus, thuộc sở hữu của Mr. Steve Jobs, cựu sáng lập hãng công nghệ Apple danh tiếng.

venus-yatch-by-steve-jobs-and-robert-madona

Bằng sáng chế, có tên "Điều khiển chuyển động từ xa sử dụng thiết bị di động không dây" (Remote motion control using a wireless mobile device", được nộp vào năm 2013 và đã được cấp phép , hiện đã được đăng ký dưới tên Apple và Savant Systems.

Có lẽ Apple là cái tên rất đỗi quen thuộc với tất cả những ai quan tâm tới công nghệ, nhưng Savant còn là một cái tên đầy lạ lẫm. Savant là ai?

Savant là nhà sản xuất hệ thống tự động hóa gia đình sang trọng bậc nhất và đã làm việc với Jobs trên siêu du thuyền của người đồng sáng lập Apple.

Chiếc siêu du thuyền này được đặt tên Venus, được thiết kế bởi công ty Ubik của Philippe Starck và được Feadship chế tạo cho doanh nhân Steve Jobs với chi phí hơn 110 triệu USD.

Có thể nói, siêu du thuyền Venus, cùng với sự xuất hiện của Savant Systems, đây là một khởi đầu cho một kỷ nguyên mới về giải pháp nhà thông minh, họ đã định hướng lại giá trị cho thị trường này, tương tự như cách mà Apple đã thiết kế ra iPhone.

Vào năm 2014, một công ty cổ phần tư nhân đã đầu tư 90 triệu đô la vào Savant, và công ty đã đưa William Lynch làm Giám đốc điều hành. Sự thay đổi này nhằm đặt mục tiêu mở rộng danh tiếng Savant ra ngoài một phần trăm dân số cho thị trường Hoa Kỳ.

Đây là tiền đề cho sự thay đổi về định hướng sản phẩm và thị trường cho những năm tiếp theo.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên