Tìm hiểu về Ưu - Nhược Điểm của Hệ thống nhà thông minh Smarthome Savant

 

ƯU ĐIỂM

 

1.Ứng dụng cao cấp cho người dùng smarthome: 

Sẽ không quá lời nếu chúng tôi nói rằng, bạn sẽ cảm thấy yêu thích ứng dụng Savant Pro App  ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Trình diễn về ứng dụng cao cấp Savant, vui lòng mở phụ đề Tiếng Việt

Sử dụng Savant Pro App from AI Control on Vimeo.

 

Được nghiên cứu về trải nghiệm người dùng và tập trung những nhân sự chất lượng nhất để thiết kế lên một ứng dụng hoàn mỹ và thông minh, phong cách giao diện được tối giản và sử dụng các thao tác trượt / lướt  lên xuống, vô cùng mượt mà. Đây thực sự  là một bước nhảy vọt về thiết kế giao diện và trải nghiệm của người dùng so với các ứng dụng smarthome trên thị trường. 

 

2.Cấu trúc hệ thống ưu việt

 

Hình trên là sơ đồ cấu trúc liên kết hệ thống SAVANT dự án của chúng tôi. Từ hình trên, chúng ta có thể thấy rằng, trung tâm của sơ đồ là một bộ chuyển mạch mạng nội bộ (LAN Switch). Tất cả thiết bị đầu cuối, bộ điều khiển trung tâm Savant, các bộ điều khiển trung gian  đều được nối tới bộ Switch mạng. 

Giao thức truyền thông qua mạng LAN TCP/IP được sử dụng để thực hiện kết nố giữa các thiết bị với nhau, đây là giao thức truyền thông được ứng dụng phổ biến nhất trên toàn thế giới. Ngoài ra còn có một số các giao thức truyền thông truyền thống khác vẫn được sử dụng rộng rãi như: RS232, RS485, hay hồng ngoại IR (Infrared). Tất cả phụ thuộc vào thiết bị lựa chọn và tính năng khách hàng mong muốn.

Tại sao lại là Smarthome Savant? 

Các giao thức truyền thông hiện được sử dụng trong điều khiển thông minh chủ yếu bao gồm có dây (RS-232, RS-485, điều khiển hồng ngoại IR, KNX, Modbus và các bus khác nhau có nguồn gốc từ RS-485...), các giao thức không dây (Bluetooth, WIFI, ZigBee, Z-wave, 433, tần số vô tuyến RF...), rất nhiều giao thức và ưu nhược điểm của chúng cũng rất rõ ràng và không hề dễ dàng để chuyển qua một giao thức khác. Điều này về mặt khách quan làm tăng tính phức tạp của việc tích hợp hệ thống nhà thông minh. 

SAVANT, là một hệ thống điều khiển nhà thông minh - smarthome được cải tiến và hoàn toàn khác biệt. Về cơ bản, Savant  sử dụng giao thức thông mạng TCP / IP và sử dụng nền tảng tự đông hóa từ Apple như môt bộ điều khiển trung tâm, Cho phép tất cả các thiết bị của bên thứ ba (3rd parties) tham gia vào nền tảng này thông qua Savant Host hoặc các bộ điều khiển mở rộng (Extended Controller). Tất cả đều thông qua giao thức mạng TCP/IP, dễ dàng mở rộng, kiểm soát. Savant đã dành nhiều nguồn lực tập trung vào việc phát triển tương tác ứng dụng của mình được tốt nhất.

Đây là Mô hình tiên phong, khi có những thay đổi về công nghệ trong tương lai, hệ thống của SAVANT có thể được được cập nhật và ứng dụng ngay lập tức! 

3.Cá nhân hóa mạnh mẽ

Chủ nhà có thể dễ dàng tùy chỉnh các ngữ cảnh của cả ngôi nhà hoặc các phòng khác nhau theo ý tưởng của riêng mình. 

savant-ca-nhan-hoa-manh-me

Thông qua việc thiết lập phân các quyền, những người khác nhau cũng có thể khởi tạo và tùy chỉnh các ngữ cảnh liên kết tới tài khoản của riêng mình. 


4 Tính năng Capture Scene - Lưu lại từng khoảnh khắc

Vào một chiều mưa, bạn bỗng chợt nhận ra rằng bạn có cảm nhận rằng; ánh sáng đèn đang ở mức phù hợp;; rèm cửa mở ở vị trí phù hợp; bạn cảm thấy rất dễ chịu ở mức nhiệt độ phòng hiện tại;  hệ thống âm thanh đang phát một album âm nhạc phù hợp với khung cảnh hiện tại… Tất cả những thiết lập có liên quan này sẽ dễ dàng được lưu lại bằng vài thao tác đơn giản trên ứng dụng Savant Pro App. Bạn có thể đặt một tên gọi bất kỳ cho khoảnh khắc này ví dụ như “Chiều Mưa” “Rainy Day”.... Chỉ cần thao tác một chạm - ONE TOUCH trên ứng dụng Savant Pro App, từ phím bấm thông minh gắn tường, hoặc trên App Watch để thiết lập không gian như vậy. 



Ngoài ra, chức năng sử dụng đồng hồ thiên văn (Astronomical Timer) có sẵn trong ứng dụng Savant rất hữu ích và d ễ sử dụng. Bất kỳ một chế độ ngữ cảnh,  cài đặt nào đều  có thể được bật vào một thời điểm xác định, ví dụ: bạn có thể sử dụng việc mở rèm cửa và thư giãn của nhạc nền làm đồng hồ báo thức buổi sáng của bạn, vào một thời điểm bất kỳ, hoặc vào lúc mặt trời mọc.


5. Khả năng mở rộng đa dạng:

Với mô hình với khả năng kết nối mở rộng như ở trên, Savant có khả năng tích hợp rất nhiều các sản phẩm từ hàng ngàn nhà sản xuất thứ 3 vào trong hệ sinh thái của mình. Nói cách khác, khả năng về tự động hóa và các tính năng là vô tận.

Sau khi đọc những ưu điểm trên, bạn có muốn tìm hiểu hoặc tư vấn về hệ thống của Savant không? Hãy đặt lịch tư vấn với chúng tôi TẠI ĐÂY

 

NHƯỢC ĐIỂM

 

1.Chi phí phần cứng cao

SAVANT mà tôi đã đề cập ở trên sử dụng Apple Mac mini làm máy chủ xử lý dữ liệu hệ thống, việc này, đương nhiên sẽ đi kèm với mức chi phí không hề rẻ.

Savant Pro Host SVR-5100S hiện đang được bán với giá 250.000.000đ.

Đây là chi phí cho một giải pháp hoàn mỹ từ Smarthome Savant, ngoài phần cứng là Apple Mac Mini, nó còn bao gồm: Bản quyền phần mềm cho công nghệ được cài đặt sẵn trên phần cứng này; phần mềm miễn phí được sử dụng trên nền tảng iOS hoặc Android, bạn không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào cho phần mềm trên các nền tảng trên. Chi phí lắp đặt và lập trình. Thiết bị này đủ tài nguyên để vận hành cho những dự án từ cỡ nhỏ tới rất lớn. 

Tuy nhiên, với mức giá này với thị trường tại Việt Nam, không nhiều khách hàng cảm thấy thoải mái với mức giá này. 

apple-savant-host

May mắn thay, SAVANT đã ra mắt một các bộ điều khiển trung tâm nhỏ và phát triển trong năm nay, có giá bằng ⅓ so với Savant Pro Host, chỉ khoảng ~ 80 triệu đồng. phù hợp với các dự án nhỏ và vừa.  

Bạn có thể tham khảo các gói giải pháp tiết kiệm với chi phí cạnh tranh TẠI ĐÂY

Ngoài ra, trong trường hợp  Bạn cần truy cập và điều khiển nhiều loại thiết bị khác nhau như chiếu  sáng, rèm cửa, TV, âm thanh đa vùng,… Tùy theo quy mô công trình mà bạn cần số lượng các bộ điều khiển mở rộng khác nhau, giá thành cũng thay đổi theo. Chúng tôi sẽ luôn tìm hiểu về nhu cầu  và đưa ra tư vấn để tối ưu từng khoản đầu tư cho dự án của bạn.

savant-host


2.Cần thêm các bộ điều khiển mở rộng & Hệ thống mạng LAN

Việc lắp đặt và tích hợp sản phẩm từ các nhà sản xuất khác là khả thi, nhưng nó yêu cầu các bộ điều khiển (Extended Controller), đồng thời, nó cũng yêu cầu thêm các cổng kết nối vật lý trên bộ chuyển mạch (Swtich). 

Đối với các giải pháp được dựa trên nền tảng TCP/IP, tất cả đều là các gói tin giữa các thiết bị được nối với nhau thông qua mạng nội bộ hoặc WIFI, do đó, một hệ thống mạng chuyên nghiệp luôn luôn là điều kiện cần để triển khai các hệ thống này. 

Tại Việt Nam, bộ định tuyến (Router) luôn luôn được cung cấp kèm theo hợp đồng với nhà cung cấp mạng ISP, có thể là FPT, Viettel, VNPT… Các bộ định tuyến này được thiết kế phù hợp với nhu cầu sử dụng tối hiểu của hộ gia đình. Do đó, khi triển khai hệ thống điều khiển nhà thông minh - Smarthome với nhiều thiết bị có kết nối IP, và truyền thông liên tục hơn, các thiết bị này thường không đáp ứng được nhu cầu sử dụng thực tế.

Để khắc phục vấn đề này, chúng tôi đưa ra gói giải pháp cho phần mạng nội bộ và Wifi toàn nhà, được thiết kế trên nhu cầu sử dụng hiện tại, và dự phòng cho việc mở rộng trong tương lai.

3.Hạn chế trên ứng dụng

Savant Pro App là một Ứng dụng tuyệt vời. Nó có thể đáp ứng tất cả các kịch bản sử dụng cho nhà ở. Tuy nhiên, 

Có những điều bạn có ý tưởng về một tính năng bất chợt, có thể việc đó là không thể thực hiện được. Hệ thống nhà thông minh - smarthome  Savant đã thiết kế ứng dụng này về cơ bản được cố định về mặt trải nghiệm, và dành ra 1 trang duy nhất cho việc bổ sung các tính năng tùy biến khác với các tính năng mặc định. 

Ví dụ: Bạn muốn tạo ra một thiết lập bí mật và không chia sẻ với ai về tính năng đó, hoặc phải nhập mật khẩu hay có tính năng bảo mất trước khi truy cập tới các tính năng này….. Đối với các giao diện có khả năng tùy biến tuyệt đối, đây sẽ là một thay đổi rất đơn giản. Nhưng đối với SAVANT Pro App, những tính năng tương tự hiện chưa thực hiện được.

savant-uu-nhuoc-diem


SAVANT là giải pháp đáng kinh ngạc, về mặt cá nhân, tôi yêu thích và tự trải nghiệm về nó rất lâu trước khi giới thiệu cho khách hàng. Sự kỳ vọng về một hệ thống hoàn hảo là không thực tế, các hãng công nghệ cũng luôn luôn phải dành một nguồn lực để cho công tác nghiên cứu và phát triển.  

SAVANT được giới thiệu và phục vụ cho những khách hàng có gu thẩm mỹ tốt và theo đuổi phong cách thiết kế tối giản. Từ căn hộ 2-3 phòng ngủ với một diện tích sàn khoảng 120 mét vuông tới những biệt thự có diện tích lớn trên 1000 mét vuông, chúng tôi có các gói sản phẩm phù hợp với gu thẩm mỹ và phong cách của từng cá nhân khách hàng. 

Tham khảo thêm tại: https://www.savant.com/

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên